WordsMine được trao Chứng chỉ Khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ từ Chương trình Google for Startups: Startup Academy Vietnam
5 phút đọc
WordsMine vinh dự được chọn vào top 50 công ty khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ tiềm năng tại Việt Nam tham gia vào Google for Startups, Startup Academy Vietnam 2022, được tổ chức bởi Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc Gia (NIC) và Bộ Kế Hoạch & Đầu tư.
Nhóm tác giả tại WordsMine
28 Thg 11 2022
Minh họa bởi WordsMine

Tổng quan về Chương trình đào tạo Google Startup Academy

Google for Startup, Startup Academy Vietnam, được tổ chức bởi Google và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là chương trình đào tạo trong 5 ngày dành cho các công ty khởi nghiệp về công nghệ có tiềm năng cao và đang trong giai đoạn đầu phát triển doanh nghiệp. Ngành hoạt động của startup ưu tiên nhưng không giới hạn trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, tài chính, trò chơi và bán lẻ. Chương trình được thiết kế để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển của các startup thông qua kết nối với đội ngũ các chuyên gia, nguồn lực, và chuyên môn từ Google phù hợp với nhu cầu của startup.

Điểm nổi bật chính của chương trình Google for Startups là mạng lưới cố vấn kỳ cựu trong và ngoài nước tham gia huấn luyện cho các startups, bao gồm chuyên gia từ Google và các cố vấn là những doanh nhân đã nhiều lần khởi nghiệp thành công, nhà đầu tư và giám đốc điều hành cấp cao của các công ty nổi tiếng như MoMo, GotIt, JobHopin, Levitate, Vietcetera, Lazada.

WordsMine và Cuộc hành trình đến chứng chỉ khởi nghiệp

Từ ngày 3-7/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc Gia, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Google và Lãnh sứ quán Hoa Kỳ tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khóa tập huấn của chương trình Google for Startups khu vực phía Nam dành cho 25 công ty khởi nghiệp công nghệ. Và WordsMine đã vinh hạnh được chọn là 1 trong 25 công ty khởi nghiệp tiềm năng tăng trưởng cao để tham gia khóa đào tạo này. Có thể nói, đây là bước ngoặt dẫn dắt sự thành công, sự sáng tạo cũng như chất lượng của những dự án và sản phẩm của WordsMine trong thời gian vừa qua.

Nhìn lại hành trình với các buổi huấn luyện tại chương trình đào tạo, WordsMine đã có cơ hội tham gia những phiên cố vấn, thảo luận tập thể với các chuyên gia, diễn giả để diễn tập trình bày mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm và tham gia gọi vốn. Qua đó, WordsMine đã chứng minh được tiềm năng và triển vọng của một ứng dụng EdTech cá nhân hoá cho người học Ngoại ngữ. Cùng với các dự án tiềm năng khác như Neoloka, Edupops, Shub, UpBase, WordsMine vinh hạnh được nhận chứng chỉ khởi nghiệp từ GFS và sự hỗ trợ từ Google sau chương trình.

image

Câu chuyện về WordsMine, những kỳ vọng và dự án trong tương lai

WordsMine ra đời là để giải quyết các vấn đề ngoại ngữ thường gặp của người học như tra từ vựng mới nhiều lần và hay quên dù ghi chú lại, việc này lâu dần sẽ làm giảm năng suất làm việc và tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, hiện nay có nhiều ứng dụng học ngoại ngữ với nội dung, phương pháp dạy khác nhau nhưng người học vẫn không ứng dụng được trong thực tế khi cần. Họ cũng dễ bị phân tâm bởi nhiều ứng dụng, thông tin, hay vấn đề xung quanh cuộc sống trong thời kỳ số hoá nên độ tập trung giảm đi nhiều. WordsMine giờ đây đóng vai trò đồng hành giúp trải nghiệm học ngoại ngữ của người dùng được hiệu quả hơn qua các hoạt động thường ngày trong cuộc sống. Nổi bật bởi các kỹ thuật học đặc biệt, hỗ trợ người học ghi nhớ lâu, giúp tăng vốn từ vựng và cải thiện khả năng ngoại ngữ, WordsMine sẽ giúp bạn không bỏ quên bất kỳ từ vựng nào lại ở phía sau khi lướt web, đọc sách, thậm chí là xem phim. Bạn không còn mất thời gian tra từ, lưu từ, ôn tập mà phải sử dụng nhiều công cụ như trước nữa, bởi bạn có thể tìm thấy và tự thiết kế quy trình học hiệu quả cho chính mình tại WordsMine.

WordsMine luôn chú tâm vào từng chi tiết nhỏ của quá trình tăng vốn từ vựng, tiếp cận ngôn ngữ. Với những phương pháp học tập được tham khảo từ các Tổ chức Ngoại ngữ uy tín như Oxford, Cambridge, …. WordsMine rất vui là người bạn đồng hành cùng các WordsMiners trên con đường tiếp cận các Ngôn ngữ mới để bạn tiến xa hơn trong học tập, công việc và cuộc sống.

Trong thời gian tới, WordsMine sẽ ra mắt Phiên bản WordsMine Premium được lấy cảm hứng chính từ các nỗi lo của người dùng khi học tập và làm việc tại một môi trường với tần suất sử dụng ngoại ngữ nhiều. WordsMine Premium ra đời với thông điệp “Bứt phá công việc, Sáng tạo cuộc sống”, sản phẩm được trang bị những tính năng cao cấp nhằm giải quyết “nỗi sợ tiềm ẩn” liên quan đến ngoại ngữ của các bạn trẻ như: thiếu tự tin về năng lực sử dụng ngoại ngữ, không hiểu tài liệu chuyên ngành, xuất phát từ việc thiếu vốn từ vựng. WordsMine Premium sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để hiểu tài liệu công việc tiếng nước ngoài nhanh chóng để bạn có thể tăng năng suất làm việc, thông thạo từ vựng chuyên ngành, để bạn có thể khám phá và thể hiện điểm mạnh bản thân, trải nghiệm những thử thách mới trong học tập, công việc một cách hiệu quả và hơn thế nữa là tự tin vẽ ra con đường sự nghiệp cho mình.

image

WordsMine Premium - “Công cụ giúp lưu trữ và ghi nhớ từ vựng" đồng hành trong cả công việc và cuộc sống của bạn, với các tính năng độc đáo và nổi bật như:

  • Quản lý từ vựng không giới hạn chức năng
  • Tự thiết lập mục tiêu học từ vựng của bạn
  • Học tập hiệu quả với các kỹ thuật ghi nhớ
  • Ôn luyện từ với các công cụ học tập và trò chơi đa dạng
  • Xuất dữ liệu sang Evernote và Notion
  • Kết nối với người đọc để cùng nhau học tập và cải thiện
image

Ngoài ra, đồng hành cùng WordsMine trong các dự án sắp tới còn có các đối tác về chiến lược và cộng đồng không ngừng tăng lên như: YouthPlus, FTU Dynamic, Net Project, MarC, ... .Với phương châm hoạt động chung là cùng mang đến những phương pháp, công cụ hiệu quả nhằm hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng mềm qua các buổi chia sẻ, mong rằng những dự án thiết thực này sẽ mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng các bạn trẻ cũng như người đi làm và hơn thế nữa.

Với sự sáng tạo, tinh thần học hỏi không ngừng từ những chuyên gia trong ngành và sẵn sàng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ người dùng, WordsMine hy vọng sẽ nằm trong danh sách 10 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia “Demo Day" của Google và trở thành công cụ số 1 trong việc hỗ trợ tăng vốn từ vựng trong tương lai.

Related Blog

WordsMine - Top 9 Graduated Startup Projects Topica Founder Institute
Accompanying TFI's "Tech Startups and Blockchain Startups" startup incubation program, WordsMine is honored to be one of 11 graduate companies out of 150 startups joining joining for learning in product development experience at the Founder Institute the Founder Institute
Buổi ký kết thỏa thuận Hợp tác truyền thông – Triển khai sản phẩm giữa WordsMine và YouthPlus
Vào sáng ngày 12 tháng 10 năm 2022, lễ ký kết hợp tác trực tuyến với tư cách đối tác chiến lược giữa Youth+ và WordsMine đã được diễn ra với những thống nhất về mục tiêu hoạt động và giá trị chung mang lại cho cộng đồng.